วันเสาร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2553

ทริปวังน้ำเขียวกับเรา 4 คน



7.30 น. เริ่มออกเดินทางจากสมุทรปราการมุ่งหน้าไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา จากนั้นใช้เส้นทาง ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี-วังน้ำเขียว หมายเลข 304
10.00 แวะรับประทานอาหารเช้าที่ร้านกาฟงกาแฟ เมนูอร่อย กาแฟ ขนมปังหน้าเนยนม อาหารจานเดียวก้ออร่อย ลองชิมผัดผักกะเฉดราดข้าว ผักกะเฉดอร่อยมากกรอบ เคี้ยวง่าย จากนั้นลองกินข้าวโพดแปดแถว จากเพิงใกล้ๆร้าน แต่ช่วงนี้เป็นข้าวโพดสิบแถวแถว อร่อยดี
12.00 เดินทางเข้าที่พัก ณริสาเพลส รีสอร์ท สวยกว่าที่คิด





จากนั้นเริ่มทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารลุงแว่น เมนูอาหาร วันนี้ทานผัดเห็ดน้ำมันหอย ปลาหมึกผัดไข่เค็ม น้ำพริกปู ฉูฉีกุ้ง อร่อย ราคาถูก
อิ่มท้องจากมื้อเที่ยง เดืนทางไปไร่องุ่นป้าต้อย แต่เสียดายช่วงนี้ไม่มีองุ่นจึงอดชม

จากนั้นจึงเดินทางต่อไปยังไวน์เนอรี่ รีสอร์ท ไม่มีองุ่นให้ดู ดูนางแบบไปก่อนละกันนะ


16.00 น. เย็นแล้วรีบเดินทางไปยังผาเก็บตะวันเพื่อชมตะวันยามเย็น ฝนตกเลยไม่ได้เก็บรูปตะวันมาฝาก มีจุดชมวิวเป็นเพิงไม้ แต่บันไดชันมากกก.. ในทริปมีหนึ่งคนไม่ยอมขึ้นไป ไม่รู้ว่ากลัวความสูง หรือกลัวว่าจะทำบันไดหัก
นอกจากจุดชมวิว มีให้ยิงหนังสติ้กอันใหญ่ โดยใช้เมล็ดพืชแทนก้อนหินเพื่อช่วยปลูกต้นไม้ ขอบอกว่าหนังสติ๊กหนักมาก หนักไม่หนักดูรูปกันเอาเอง
17.30 น. รีบลงมาจากผาเก็บตะวัน เพราะได้คำเตือนมาว่าที่นี่ร้านค้าเค้าปิดแต่หัวค่ำ มื้อเย็นมาทานสุกี้คุณต๋อย ทานไข่เจียวกรอบมากกก เสียดายเมนูแนะนำปลาเห็ดทอดน้ำปลาหมดซะก่อน ไว้โอกาสหน้าค่อยแวะมาทาน
20.00 น. กลับมาถึงที่พัก ณริสาเพลส คุณป้าเจ้าของรีสอร์ทพาไปชมสิ่งประดิษฐ์ไอเดียเก๋ๆๆของคุณป้า ที่ Family Tree น่ารักๆๆๆ ทั้งนั้นเลย คุณป้าบอกว่าถ้ามีเวลาให้มาลองทำดู (คงต้องโอกาสหน้า เพราะทริปนี้โปรแกรมแน่นมากกๆ มาพักก้อแทบไม่ได้นอนที่ห้องพักเลย)
22.00 น. เริ่มง่วง ขอบอกอีกอย่างว่าถึงแม้รีสอร์ทนี้ไม่มีแอร์ ไม่ต้องห่วง อากาศเย็นมากก ขนาดพัดลมเรายังไม่ค่อยเปิดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น